Điểm mặt những cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất hiện nay


Tính tới thời điểm hiện tại có rất nhiều cầu thủ mang dòng máu Việt gặt hái được nhiều thành công trên sân cỏ ở Việt Nam và cả những quốc gia khác trên thế giới. Vậy đâu là những cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất hiện nay? Bài viết sau đây tai game King Fun sẽ giúp cho các bạn giải đáp được thắc mắc của bản thân.

Tiền đạo Alexander Đặng (Na Uy)

Cầu thủ Alexander Đặng hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy. Điểm mạnh khiến cho tiền đạo này luôn nhận được sự đánh giá cao của mọi người chính là khả năng ghi bàn thắng. Tiền đạo có bố là người Việt Nam và mẹ là người Na Uy luôn thể hiện rất tốt nhiệm vụ ghi bàn của mình.

Tiền đạo Alexander Đặng (Na Uy)

Những phẩm chất ghi bàn cao nhất của ngôi sao sinh năm 1990 đã được thể hiện rõ ràng. Trước đó, Alexander Dang đã ghi 85 bàn sau 56 lần ra sân cho Nest-Sotra, 32 bàn sau 27 lần ra sân cho Vadmyra và 31 bàn sau 33 lần ra sân cho Hovding. Tất cả đều là những con số ấn tượng, đủ để giúp tiền đạo này trở thành một phần quan trọng của đội bóng. Alexander Đặng tuy là một cái tên vô danh so với mặt bằng chung của bóng đá châu Âu những anh vẫn là một cầu thủ Việt Nam nổi tiếng toàn cầu.

Alexander Đặng cũng bày tỏ mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia trong bối cảnh Anh Đức từ giã đội tuyển quốc gia, trong khi các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh giỏi đi bóng lùi hơn thay vì mắc màn ở trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không gặp may vì ông Park không có phương án nào dành cho anh.

Thủ môn Filip Nguyễn (CH Séc)

Filip Nguyễn là cái tên có chuyên môn tốt và đẳng cấp của thủ thành sinh năm 1992 đã được chứng minh khi anh trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Slovan Liberec bên phía CH Séc.

Theo thống kê ở mùa giải 2019, Filip Nguyễn là thủ môn xuất sắc thứ hai của giải đấu với tỷ lệ cứu thua là 82,5%. Anh cũng giúp đội chủ nhà trải qua quãng thời gian dài giữ sạch lưới, lập kỷ lục 444 phút, gần năm trận. Khoảng 1-2 năm trước, khi Filip Nguyễn nổi lên với màn trình diễn đỉnh cao ở CH Séc, trang Fox Sport Asia cho rằng thủ thành 27 tuổi có khả năng trở thành cầu thủ thứ hai của bóng đá Việt Nam.

Hậu vệ Jason Pendant (Pháp)

So với hai cái tên trên, Janson Quang Vinh Mặt dây chuyền cũng là một gương mặt bắt mắt hơn, khi hậu vệ trái được đôn lên từ lò đào tạo Sochaux của Pháp. Cầu thủ gốc Việt có trận ra mắt đội một cho Sochaux vào năm 2016 và sự nghiệp của anh thăng tiến không ngừng kể từ đó.

Hậu vệ Jason Pendant (Pháp)

Gương mặt mang hai dòng máu Việt – Pháp đóng vai trò chính trong 21 lần ra sân cho CLB ở mùa giải 2018-2019. Điều đáng nói, Jason Pendert cũng từng khoác áo U16 và U18 Pháp, điều đó cho thấy sao mai có bản lĩnh chơi bóng. Chỉ thành tích như vậy cũng đủ khẳng định nếu ngôi sao sinh năm 1997 trở lại thi đấu tại Trung Quốc, tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn rất nhiều.

Nếu Pendert nhập tịch thành công, ĐTQG sẽ có thêm một sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái bên cạnh Văn Hậu. Mức định giá cầu thủ này hiện là 900.000 euro, vẫn cao hơn tổng giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm, Văn Hậu, Quang Hải và Công Phượng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Lâm có lẽ là người có lượng fan đông đảo nhất Việt Nam. Còn được biết đến với biệt danh “Lâm Tây”, anh mang trong mình hai dòng máu Nga – Việt. Không chỉ được biết đến với khả năng bắt bóng vượt trội, anh còn có ngoại hình điển trai, cao lý tưởng 1,88 mét.

Từ năm 6 tuổi, Văn Lâm đã được đào tạo chuyên nghiệp tại học viện bóng đá ở Nga. Anh trở lại Việt Nam năm 2010 và được gọi vào đội U19 tham dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Nhưng phải đến năm 2017, người hâm mộ và giới chuyên môn mới chú ý đến anh.

Đến mùa giải V.League 2018, Văn Lâm đã trở thành một thủ môn xuất sắc, cản phá vô số đường lên bóng của đối thủ. Với khả năng cầm bóng tốt, kiểm soát bóng và tắc bóng tốt, anh tiếp tục góp mặt thường xuyên tại Asian Cup 2019, gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ cũng như giới chuyên môn, và vẫn là cái tên xứng đáng cho đến ngày nay. Một trong những thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam.

Cầu thủ Việt kiều Lee Nguyen

Cái tên tiếp theo trong danh sách cầu thủ Việt kiều đáng chú ý là Lee Nguyễn – cầu thủ người Mỹ gốc Việt. Lee Nguyễn – cầu thủ đội U19, được bầu chọn là cầu thủ cấp 3 xuất sắc nhất Hoa Kỳ năm 2004, đã làm rạng danh làng bóng đá cấp ba Hoa Kỳ. Pha bóng tuyệt vời, và kỹ thuật hơi khác so với những cầu thủ khác. với các cầu thủ cơ bắp của Mỹ.

Một trong những bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời Lee Nguyễn là được ông bầu Đoàn Nguyên Đức mời về để chuẩn bị cho mùa giải 2009, và anh đã lập kỷ lục chuyển nhượng của làng bóng đá thế giới khi cập bến biển. Vào thời điểm đó, anh ấy vẫn đang ở mức lương cực cao của cầu thủ, 10.000 đô la một tháng. Đó là một đãi ngộ lớn đối với Lee Nguyễn. Thật tệ là anh ấy đã không tỏa sáng như mong đợi. Không phải vì năng lực mà vì môi trường bóng đá ở Việt Nam rất khác so với một cầu thủ như Lee Nguyễn được đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ.

Với những chia sẻ của King Funs trong bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn đã phần nào nắm được thông tin về những cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất hiện nay. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!