Búp bê Kumanthong là gì? Có nên nuôi hay không?

Kumanthong là gì

Trong những năm gần đây Kumanthong khá phổ biến tại Việt Nam. Nhiều người nuôi và chăm sóc chúng như con người thật. Có những giai thoại về Kumanthong rằng những người kinh doanh thường nuôi búp bê này để xin lộc, phát tài. Vậy thực chất Kumanthong là gì? Hãy cùng jimmydau.com chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết nhé.

I. Kumanthong là gì?

Kumanthong là gì

Kumanthong là loại bùa chú phổ biến tại Thái Lan

Kuman trong tiếng Thái có nghĩa là trẻ nhỏ tuổi hoặc thai nhi. Còn Thong có nghĩa là vang. Như vậy Kumanthong được hiểu đơn giản là em bé vàng hay là quỷ linh nhi, một loại thần giám hộ huyền bí trong tín ngưỡng dân gian của người thái Lan.
Những con búp bê được cho ăn uống, tắm rửa, mặc quần áo và nuông chiều như con người thật. Nhiều người quan niệm rằng, nuôi Kumanthong sẽ gặp may mắn về tài lộc bì chúng đã được yểm bùa.
Theo quan niệm thì Kumanthong là loại bùa ngải huyền bí được sử dụng với những mục đích khác nhau như làm tăng sức mạnh cho thầy phù thủy; mang lại may mắn, tài lộc cho người nuôi; mang đến quyền lực… Hơn thế, Kumanthong còn được chủ nhân sai khiến tìm cách phá hoại đối thủ trong việc kinh doanh, buôn bán.
Tuy nhiên, cũng như những loại bùa ngải khác, cho dù Kumanthong có ma quái thế nào thì đây cũng chỉ là những lời phóng đại, đồn đoán trên mạng xã hội. Bởi cho đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh linh hồn con người tồn tại hay sự linh nghiệm của những loại bùa chú trong truyền thuyết dân gian.

II. Nguồn gốc về Kumanthong

Kumanthong là gì

Kumanthong giúp linh hồn trẻ nhỏ có cơ hội được siêu thoát

Bên cạnh việc hiểu được khái niệm Kumanthong là gì, thì bạn cũng nên biết nguồn gốc và lịch sử của chúng. Tại sao Kumanthong lại huyền bí và ghê rợn như vậy. Theo tương truyền, ban đầu búp bê Kumanthong được tạo ra với mục đích là giúp linh hồn trẻ nhỏ có cơ hội được siêu thoát. Bằng cách giúp chủ nhân của mình, nghe kinh Phật thường xuyên để tạo nghiệp lành, xóa bỏ nghiệp ác, qua đó đó chúng sẽ được tái sinh tốt hơn.
Tất cả chúng sinh đều phải trải qua kiếp luân hồi, đau khổ bao gồm cả con người. Do đó, các nhà sư với lòng từ bi đã cưu mang và giúp những sinh linh bé nhỏ này nơi nương tựa, vui chơi như một đứa trẻ bình thường. Cho chúng nghe kinh Phật để có được tư tưởng lành mạnh, sự hiểu biết mà cuối cùng sẽ giải thoát chúng khỏi những đau khổ.
Kumanthong được tạo ra để những linh hồn bé nhỏ đó có cơ hội được yêu thương. Đây cũng là cơ hội để chúng tích nghiệp lành, giúp đỡ chủ nhân. Những linh hồn sẽ được tái sinh sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Mặc dù luật pháp Thái Lan đã nghiêm cấm việc tạo và sử dụng Kumanthong, nhưng những đồn thổi về quyền năng siêu phàm của chúng khiên đây vẫn luôn là món hàng chợ đên có giá đắt đỏ và được nhiều người tìm mua.
Niềm tin vào búp bê Kumanthong phổ biến đến mức các đến chùa tại Thái Lan cũng bày bán những bức tượng mang hình dáng thai nhi ngồi chắp tay cầu nguyện, đây được xem là một dạng của Kumanthong.
Bên cạnh đó, việc chăm sóc Kumanthong cũng rất kỳ dị, ghê rợn. Người chủ phải đặt chúng ở kệ riêng tại nơi kín đáo và phải nuôi dưỡng hàng ngày bằng sữa hoặc nước ngọt. Và chúng có thể sẽ nhìn và nghe thấy những mối nguy hiểm xung quanh chủ nhân với khoảng cách 20.000 km.
Tuy nhiên, đôi khi búp bê Kumanthong cũng có thể phá phách chủ nhân do bản tính trẻ con. Những lúc đó, chủ nhân phải trừng phả bằng cách đánh Kumanthong nhẹ nhàng với 1 cây gậy, trách mắng bằng giọng điệu nghiêm khắc, giống như việc người lớn dạy dỗ trẻ con vậy.

III. Có những loại Kumanthong nào?

Mặc dù những bí ẩn xung quanh búp bê Kumanthong là gì vẫn chưa có sự kiểm chứng, nhưng chính lời đồn đoán khiến nhiều người muốn nuôi chúng để mang lại may mắn tài lộc. Theo đó Kumanthong được chia làm 2 loại là đen và trắng.

1. Kumanthong trắng

Loại bùa này được các nhà sư tạo nên dựa trên cái thiện, luyện bùa bằng những loại nguyên liệu thiên nhiên như đất chùa, hoa, thảo mộc quý… niệm cùng với thần chú của Phật giáo.
Theo tương truyền, Kumanthong trắng có năng lực thấp được yểm bằng bùa chú cất trong bụng hoặc dán sau lưng, trên đầu. Do đó, loại này có giá thấp và sự siêu nhiên dừng ở mức giúp chủ nhân gặp may mắn trong kinh doanh, bảo vệ nhà cửa, tài sản.

Kumanthong

Kumanthong có 2 loại là trắng và đen

2. Kumanthong đen

Trái ngược hoàn toàn với Kumanthong trắng. Kumanthong đen đứa nhưng ma thuật đen tối, do đó loại bùa chú này xấu hay tốt sẽ phụ thuộc vào người nuôi chúng.
Phần lớn Kumanthong đen được ty luyện từ những linh hồn của đứa trẻ chết uổng, mỡ người chết… chúng có năng lực siêu nhiên cao. Các pháp sư cho rằng nếu đem Kumanthong đen về nuôi bằng sữa, kẹo bánh và trò chuyện hàng ngày như con cái trong nhà thì sẽ cầu gì được nấy, làm ăn luôn thuận lợi, tình duyên đẹp như hoa và những chuyện siêu nhiên khác.

IV. Cách nuôi Kumanthong như thế nào?

Kumanthong

Người nuôi cần lập 1 bàn thờ riêng khi nuôi Kumanthong

Qua cách giải thích Kumanthong là trên đây, bạn vẫn muốn nuôi loại búp bê này thì việc đầu tiên là lập 1 đền thờ riêng. Tiếp theo, hãy chăm sóc Kumanthong như đứa con của mình. Việc thờ cúng búp bê Kumanthong là rất cần thiết, nếu không bạn sẽ phải chịu những hậu quả khôn lường.
Khi mang Kumanthong về nuôi thì cần có trách nhiệm vì căn bản đó là đứa trẻ ma. Trong trường hợp bạn bỏ rơi hay không nuôi nấng kỹ càng thì chúng sẽ xả giận, mang đến tai hại cho chu nhân. Kumanthong như một đứa trẻ nhỏ vậy, bạn cần mua đồ ăn, đồ chơi cho chúng…

V. Có nên nuôi Kumanthong hay không?

Như đã chia sẻ ở trên khi giải đáp Kumanthong là gì thì búp bê này có 2 ý nghĩa xấu và tốt, đó là làm bùa hộ mệnh hoặc yểm hại người. Tuy nhiên, trào lưu nuôi Kumanthong hiện nay đều tin rằng chúng sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc và là loại bùa cầu may.
Vì lẽ đó mà những người buôn bán các búp bê Kumanthong luôn cam đoan về những hiệu quả mà chúng mang lại. Tuy nhiên, đó chỉ là trò lừa gạt trong kinh doanh để moi tiền của những người cả tin. Bởi không ai biết nguồn gốc chính xác của những con búp bê Kumanthong đó từ đâu, cũng như kiểm chứng về hiệu quả. Đồng thời, rất nhiều lời đe dọa khi không nuông chiều hay không nuôi nữa sẽ bị Kumanthong mang đến những tai họa, thậm chí là mất mạng.

Kumanthong

Để tránh những hệ lụy xấu, mọi người không nên nuôi Kumanthong

Do đó, mọi người không nên nuôi Kumanthong. Không cần tính đến việc có hiệu nghiệm trong việc mang lại tài lộc hay không. Trước tiên, đây là việc làm trái với đạo đức bởi có những Kumanthong được làm từ bào thai trẻ nhỏ thật. Chính cảnh sát Thái Lan đã từng bắt giữ được người đàn ông trong một khách sạn với 6 bào thai đang được sấy khô để làm thành Kumanthong rao bán với mức cao. Chưa rõ người đàn ông đó lấy bào thai từ đâu nhưng đây là việc làm vô cùng độc ác.
Được biết, chính phủ Thái Lan hiện đã cấm lưu thông Kumanthong trên thị trường. thế nhưng, loại búp bê này vẫn được giới trẻ Việt mua bán. Thực trạng này rất đáng báo động bởi có thể gây ra những ảnh hưởng, tác hại xấu trong xã hội
Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hóa – Du lịch, GS.Vũ Gia hiền cho rằng việc nuôi Kumanthong rất nguy hiểm, không có giá trị trong cuộc sống.
Cho dù những câu chuyện về việc nuôi Kumanthong không còn lạ lẫm với nhiều người nhưng mỗi người nên tự mình chăm chỉ làm ăn, cố gắng không ngừng thì ắt sẽ gặt hái được kết quả tốt; sống chân thành sẽ có nhiều người yêu thương. Do đó, không nên quá tin vào những lời đồn về Kumanthong hay những loại bùa chú để cầu tài lộc, làm ảnh hưởng đến tinh thần và cuộc sống.
Hy vọng qua những thông tin trên đây, bạn đã hiểu được Kumanthong là gì cũng như những điều bí ẩn xung quanh chúng. Nếu có ý định nuôi Kumanthong thì hãy cân nhắc thật kỹ càng nhé.