Sinh viên, người lao động nên làm thẻ ngân hàng nào có lợi nhất 2022?

Nên làm thẻ ngân hàng nào

Hiện nay thẻ ngân hàng đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Khi các ngân hàng liên tục có những chương trình ưu đãi như mở thẻ miễn phí, miễn phí chuyển tiền, đổi điểm… thì đó cũng là lúc bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mở thẻ. Vậy nên làm thẻ ngân hàng nào tốt nhất hiện nay, cùng jimmydau.com chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

I. Thẻ ngân hàng là gì?

thẻ ngân hàng

Thẻ ngân hàng đang ngày càng phổ biến trong những giao dịch hàng ngày

Thẻ ngân hàng bao gồm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, dùng để thực hiện những giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, chuyển khoản, thanh toán các hóa đơn, dịch vụ, mua thẻ điện thoại, rút tiền tự động… Loại thẻ này được chấp nhận như một hình thức thanh toán không cần đến tiền mặt tại những điểm thanh toán chấp nhận thẻ.
Tại Việt Nam, thẻ ngân hàng thường được hiểu là thẻ ATM (thẻ ghi nợ), đây là loại thẻ có chức năng là rút tiền từ cây ATM trên cơ sở ghi nợ vào tài khoản. Điều này có nghĩa là bạn phải có sẵn tiền trong tài khoản từ trước và chỉ được phép rút tiền mặt trong giới hạn số tiền có trong tài khoản của mình.
Việc sử dụng thẻ ngân hàng hiện nay rất phổ biến cùng với sự liên kết giữa các ngân hàng đã giúp cho việc thanh toán, giao thương tiện lợi hơn như:
  • Thực hiện các giao dịch chuyển tiền, rút tiền tại cây ATM nhanh chóng
  • Thanh toán không cần tiền mặt thuận tiện
  • Độ bảo mật, tính an toàn cao…

II. Nên làm thẻ tại ngân hàng nào?

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mở thẻ ngân hàng nào để có được nhiều ưu đãi miễn phí tốt nhất thì hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây nhé.

1. Ngân hàng Vietcombank

Vietcombank là một trong những ngân hàng nằm trong top tốt và uy tín nhất hiện nay. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều chi trả lương nhân viên thông qua ngân hàng này. Những ưu điểm của ngân hàng Vietcombank có thể kể đến như:
  • Mạng lưới cây ATM rất lớn trên cả nước.
  • Số lượng thẻ ngân hàng phát hành nhiều nên việc chuyển tiền và thời gian nhận tiền nhanh chóng.
  • Các loại chi phí chuyển tiền, thông báo số dư tài khoản thấp.
thẻ ngân hàng

Ngân hàng Viecombank luôn là sự lựa chọn của nhiều người

2. Ngân hàng BIDV

Với thẻ ngân hàng BIDV, bạn có thể dễ dàng thanh toán và quản lý tài chính hiệu quả. Các khách hàng có cơ hội sở hữu thẻ ATM với hạn mức lên đến 200 triệu đồng chỉ với mức thu nhập trung bình hàng tháng tứ 4 đến 7 triệu đồng. Ngoài ra, ngân hàng này còn mở thẻ có phí thường niên từ 300.000 đồng – 1.000.000 đồng với hạn mới lên tới 1 tỷ đồng.

3. Ngân hàng VIB

Với những ai đang thắc mắc nên làm thẻ ngân hàng nào thì VIB chính là lựa chọn hoàn hảo đấy. Những lợi ích khi mở thẻ ngân hàng VIB là:
  • Miễn phí chuyển tiền và rút tiền tại ATM của tất cả ngân hàng nội địa trên toàn quốc
  • Miễn phí duy trì tài khoản nếu số dư bình quân tài khoản từ 200.000 đồng trở lên.
  • Tính toán dịch vụ, hóa đơn nhanh chóng
  • Hoàn 100.000 đồng cho hóa đơn tiền điện từ 300.000 đồng trở lên.
  • An toàn, bảo mật cao.

4. Ngân hàng VPBank

Ngân hàng VPBank luôn nằm trong top 10 ngân hàng hầu đầu Việt Nam những năm vừa qua. Các khách hàng khi làm thẻ tại ngân hàng này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như cơ hội sở hữu thẻ ATM với hạn mức tới 500 triệu đồng; miễn phí chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng; miễn phí rút tiền tại các ngân hàng…

thẻ ngân hàng

Ngân hàng VPBank với những ưu đãi hấp dẫn

5. Ngân hàng Đông Á

Khi làm thẻ ngân hàng Đông Á, bạn sẽ nhận được những lợi ích hấp dẫn như hạn mức rút tiền tối đa tới 20 triệu đồng; chuyển khoản liên ngân hàng nhanh chóng; gửi tiền trực tiếp qua cây ATM thế hệ mới thuận tiện; hưởng lãi không kỳ hạn trên số tiền có trong tài khoản…

7. Ngân hàng Sacombank

Đây là ngân hàng thương mại cổ phần, có mặt trên nhiều nước ở trong khu vực Đông Nam Á. Khi làm thẻ ngân hàng Sacombank, bạn sẽ có được những lợi ích như:
  • Không cần duy trì số dư tài khoản tối thiểu trong thẻ ATM
  • Miễn phí giao dịch tại các cây ATM trên toàn quốc
  • Thanh toán, rút tiền trong nước và quốc tế nhanh chóng.

8. Ngân hàng ACB

Nếu bạn là sinh viên và đang thắc mắc nên làm thẻ ngân hàng nào thì ACB là sự lựa chọn không tồi. Hiện tại, ngân hàng này đã áp dụng mở thẻ ATM cho sinh viên, với công nghệ phát triển, khi làm thẻ tại đây bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích như:
  • Phí cấp thẻ và quản lý thẻ trong 2 năm đầu hoàn toàn miễn phí.
  • Không yêu cầu số dư duy trì tối thiểu trong thẻ ATM
  • Chi phí chuyển tiền trong nước giảm 50%
  • Thanh toán học phí dễ dàng, thuận tiện

9. Ngân hàng Vietinbank

thẻ ngân hàng

Hệ thống cây ATM của ngân hàng Vietinbank rộng khắp cả nước

Hiện ngân hàng này có liên kết với nhiều trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc nhằm cung cấp dịch vụ làm thẻ ATM với những ưu đãi hấp dẫn như:
  • Phát hành thẻ miễn phí, thời gian nhận thẻ nhanh chóng
  • Chi phí rút tiền mặt tại các cây ATM thấp
  • Nộp tiền học phí an toàn, nhanh chóng
  • Mức rút tiền cao nhất là 5.000.000 đồng/lần và tối đa 30 triệu/ngày.

10. Ngân hàng Techcombank

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện nay, Techcombank đã cung cấp và đa dạng hóa những sản phẩm dịch. Do đó, ngân hàng này luôn được khách hàng lựa chọn và đánh giá cao khi mở thẻ tại đây.
Với hạn mức lên đến 1 tỷ đồng, bạn có thể sở hữu thẻ tín dụng, điều kiện mở thẻ là thu nhập hàng tháng từ 6.000.000 đồng trở lên và mức phí thường niên của thẻ từ 300.000 đồng – 500.000 đồng.

III. Tiêu chí chọn thẻ ngân hàng tốt nhất

Để biết nên làm thẻ ngân hàng nào tốt nhất, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về những loại thẻ muốn mở thông qua những tiêu chí sau:

1. Phí sử dụng thẻ

Hiện nay, khi sử dụng thẻ ATM sẽ bao gồm các loại phí cơ bản như phí phát hành, phí rút tiền, phí chuyển khoản, phí thường niên…
Một số ngân hàng hiện nay có hỗ trợ không thu phí phát hành thẻ, vì vậy bạn có thể tham khảo những ngân hàng có chính sách này. Với mức phí còn lại sẽ phụ thuộc vào từng quy định của các ngân hàng.

2. Mật độ ATM trên toàn quốc

Trước khi chọn ngân hàng để làm thẻ, bạn cần đặt tiêu chí về sự tiện lợi, nhanh chóng khi rút tiền mặt. Do đó, những ngân hàng có mật độ cây ATM trên toàn quốc nhiều sẽ thu hút khách hàng mở thẻ, sử dụng nhiều hơn như Vietcombank, BIDV, Agribank…

thẻ ngân hàng

Bạn nên làm thẻ ATM những ngân hàng có hạn mức rút thẻ trong ngày cao

3. Hạn mức rút tiền trong ngày

Đây cũng là tiêu chí mà bạn cần lưu ý trước khi làm thẻ ngân hàng. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có hạn mức từ 2.000.000 đồng – 5.000.000 đồng.
Vậy nên, nếu bạn thường xuyên có nhu cầu rút tiền thì nên làm thẻ ngân hàng cho phép hạn mức rút tiền trong 1 lần hoặc trong 1 ngày lớn. Ví dụ như Đông Á cho phép khách hàng rút tối đa 10.000.000 đồng/1 lần giao dịch và 20.000.000 đồng/ngày…

4. Độ an toàn của thẻ ngân hàng

Độ an toàn, bảo mật của thẻ ATM luôn là tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi chọn mở thẻ. Mặc dù các ngân hàng đều có độ bảo mật cao, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn cần chủ động giữ thẻ ngân hàng của mình an toàn khi sử dụng.
Tóm lại, nên làm thẻ ngân hàng nào tốt sẽ phụ thuộc vào sự hiểu biết và lựa chọn của chính bạn. Hy vọng thông qua những tiêu chí và gợi ý các ngân hàng trên đây sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất.